Thứ tư, 10/08/2022
Hưởng ứng theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để Người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của thương hiệu, sản phẩm Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển với định hướng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt uy tín, chất lượng tốt hướng tới quyền lợi Người tiêu dùng.
Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong năm 2021, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế suy giảm, đình đốn. Nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động khiến cho hàng triệu lao động mất việc làm. Mặc dù vậy dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, điều hành linh hoạt của Chính phủ, sự đồng hành nhịp nhàng từ phía Quốc hội, sự vào cuộc tích cực của người dân, doanh nghiệp nên dịch COVID-19 về cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường như trước khi dịch xuất hiện. Việt Nam đã tăng 48 bậc, lên vị trí thứ 14 toàn cầu trong bảng xếp hạng phục hồi sau dịch COVID-19.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế trong nước phục hồi rõ nét, nhu cầu sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng của người dân tăng cao, thị trường hàng hóa chịu ảnh hưởng từ biến động giá trên thị trường thế giới. Tăng trưởng kinh tế quý II năm 2022 ước đạt 7,72%, là mức cao nhất trong 10 năm, góp phần đưa GDP trong 6 tháng đầu năm tăng hơn 6,4%, đạt mức cao nhất của ba năm qua. Đây là thành quả rất đáng tự hào của đất nước và đóng góp một phần không nhỏ vào thành tự đó là những nỗ lực không ngừng đội ngũ các doanh nhân, trí thức, các doanh nghiệp Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng không chịu khuất phục trước khó khăn và không ngừng đổi mới, sáng tạo để chèo lái con thuyền của doanh nghiệp vươn khơi và phát triển mạnh mẽ.
Với chức năng tập hợp đoàn kết đội ngũ doanh nhân, trí thức, doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước cùng nhau trao đổi học tập nhằm phát triển kinh tế, xã hội. Khuyến khích sản xuất trong nước phát triển xây dựng được các thương hiệu, sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức chương trình truyền thông và quảng bá: “Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo - Thương Hiệu Nổi Tiếng, Doanh Nhân Trí Thức Tiêu Biểu Việt Nam Năm 2022” .
Qua hơn 4 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức, đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Bảo Vệ Thành An Pro , BKAV, Ngân Hàng SHB, DOJI, Tổng Công ty Quản lý bay, Vicem Hải Phòng, Sữa Ba Vì, Mikado, Tisco, Liên hiệp HTX Thương Mại Tp. Hồ Chí Minh, LS Electric, Phục Hưng Holdings, Habeco, Newstarhome, Green+, Tiến Lộc, Mega Lifesciences, DIC, TISCO, Plus, VinBigData – VinGroup, Zott Việt Nam, Công ty cổ phần Việt Nguyên Group, Tập Đoàn Thép Nam Phát, Công Ty Cổ Phần SiBa Food Việt Nam, Công ty TNHH Huge-Fam, Công ty cổ phần Điện lạnh Ngọc Nguyên Châu, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tiến Lượng, Công ty cổ phần truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du …
Đến tham gia buổi lễ có sự hiện diện của các vụ khách quý:
Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình này, với mong muốn trang bị cho các doanh nhân, trí thức các doanh nghiệp kinh doanh chân chính một hành trang để quảng bá và nâng cao uy tín cho các sản phẩm dịch vụ; Người tiêu dùng sẽ có một dấu hiệu để nhận biết đâu là những sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy trên thị trường. Ban tổ chức chương trình hy vọng trong tương lai không xa, với chứng nhận của chương trình sẽ phần nào hạn chế được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại thị trường Việt Nam. Để các doanh nghiệp Việt ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế nhằm nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt để các thương hiệu, sản phẩm Việt là niềm tự hào của người Việt Nam.